PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP HẢI DƯƠNG
TRƯỜNG MẦM NON THẠCH KHÔI
Video hướng dẫn Đăng nhập
UBND THÀNH PHỐ HẢI DƯƠNG          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  TRƯỜNG MN THẠCH KHÔI                                    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

      Số:      /KHCL-MNTK                          T.p Hải Dương, ngày 08  tháng 5 năm 2020

 

PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

Giai đoạn 2020 - 2025; Tầm nhìn 2030

 

          Căn cứ Nghị quyết số 01-NQ/ĐU ngày 06/5/2020 của Đảng ủy phường Thạch Khôi lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025;  

          Căn cứ tình hình địa phương và thực tế của nhà trường;

         Trường Mầm non Thạch Khôi xây dựng phương hướng chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030 như sau:

          A. PHƯƠNG HƯỚNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2025

          I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

Trường mầm Thạch Khôi thuộc phường Thạch Khôi thành phố Hải Dương được công nhận lại trường chuẩn Quốc gia mức độ I tháng 6 năm 2018. Hiện tại, trường có 19 nhóm lớp với 550 học sinh, có đủ các phòng học, phòng chức năng, sân chơi theo quy định, các phòng được trang bị đủ trang thiết bị và đồ chơi ngoài trời đảm bảo mức tối thiểu quy định đáp ứng tốt cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Phường Thạch Khôi đặc thù là một phư­ờng gồm 8 khu dân cư, nằm ở ngoại thành, trình độ dân trí không đồng đều. Phần lớn ng­ười dân làm nghề tự do, một số ng­ười buôn bán nhỏ lẻ, làm công ty vì vậy điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn do vậy đã phần nào ảnh hưởng đến phong trào giáo dục toàn phường nói chung, phong trào giáo dục mầm non nói riêng.  

          Trong những năm gần đây, nền kinh tế trên địa bàn phường dần dần được phát triển, đời sống, ý thức, dân trí của nhân dân toàn phường được nâng lên rõ rệt, do vậy nhu cầu cho trẻ đến trường ngày càng tăng.

 Trường có 3 điểm nằm trung tâm tại các khu dân cư nên thuận tiện cho các bậc phụ huynh đưa đón trẻ đến trường. Cơ sở vật chất đảm bảo khang trang, sạch, đẹp. Ban đại diện cha mẹ học sinh quan tâm, nhiệt tình, đồng thuận và thống nhất cao với chủ trương của UBND thành phố, của địa phương về công tác xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm, có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao.

Tình hình an ninh chính trị và xã hội địa phương tương đối ổn định, không có tệ nạn xã hội xảy ra tại các trường học trên địa bàn phường.

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và tạo điều kiện cho trường phát triển toàn diện.

- Tháng 6/2018, nhà trường được chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

- Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, các đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp rất quan tâm ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Tập thể sư phạm nhà trường có tinh thần đoàn kết tốt, không ngại khó khăn, năng động, sáng tạo trong quá trình CSGD trẻ, tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện.

- Các tổ chức đoàn thể nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ trong mọi chỉ đạo hoạt động của nhà trường, thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ được giao.

- Trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi tương đối đầy đủ.

- 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn.

          2. Khó khăn

- Chế độ đãi ngộ đối với giáo viên MN còn thấp nên giáo viên chưa yên tâm công tác và toàn tâm, toàn lực với nghề.

- Trẻ ở độ tuổi nhà trẻ, 3 tuổi huy động đến trường còn ít, chủ yếu các cháu đến các NTĐLTT và nhiều cháu còn ở nhà với ông, bà.

- Trường có 3 khu nên việc sĩ số trẻ trên các lớp chưa đồng đều do khoảng cách địa lý.

- Cơ sở vật chất xuống cấp (tường nhà bong tróc, đường điện xuống cấp, nhà vệ sinh ngấm dột, không đảm bảo diện tích, chưa phân nam nữ…) do được xây dựng từ năm 2003.  

Từ những đặc điểm tình hình trên, trường Mầm non Thạch Khôi xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn 2030 nhằm mục đích xác định những mục tiêu, biện pháp các công việc cụ thể của nhà trường để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và hướng tới tham mưu các cấp mở rộng diện tích, xây mới, dồn điểm trường để có 1 môi trường CSGD trẻ 1 cách tốt nhất đấp ứng nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn.

          II. CƠ SỞ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG

          1. Điểm mạnh

          - Đội ngũ: Trường có tổng cộng 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó: CBQL: 03 người; GV đứng lớp 28 người; NV: 05 người (01 kế toán kiêm văn thư: 04 NV dinh dưỡng, trong đó có 01 NV y tế kiêm nhiệm); được chia làm 4 tổ: tổ MG 5 tuổi, 4 tuổi; tổ 3 tuổi; nhà trẻ - Dinh dưỡng.

          Số CBGNV biên chế là 38 người, trong đó CBQL: 03 người; GV: 34 người; NV: KT: 01người

          Trình độ chuyên môn của CBGVNV:        

CBQL: 100% trình độ Đại học

GV Trên chuẩn: 36/38 đạt 95%, TĐTC: 02 chiếm 5%

NV: 5/5 đạt 100% và đã qua bồi dưỡng kiến thức VSATTP.

          - Học sinh: Toàn trường có 19 lớp, tổng số cháu là 550 cháu. Cụ thể như sau:

Độ tuổi

Số lớp

Số cháu

Ghi chú

25 - 36 th

4

100

 

3 tuổi

5

125

 

4 tuổi

5

150

 

5 tuổi

5

175

 

Tổng cộng

19

550

 

- Cơ sở vật chất:

Tổng diện tích đất toàn trường: 9.502.7 m2.

+ Phòng học và các phòng chức năng:

          Nhà trường có 19 phòng học đủ cho 19 lớp học. Các phòng học có đầy đủ đồ dùng, trang thiết bị đảm bảo theo quy định, đáp ứng yêu cầu cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.

          Các phòng chức năng: 03 Phòng Ban giám hiệu, 01 phòng bảo vệ, 01 y tế.

          - Chất lượng chăm sóc giáo dục:

Năm học 2019- 2020:

+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi 100%,

+ Thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chương trình Giáo dục mầm non; 

+ Tháng 12/2019: 520/520 trẻ được cân, đo và tính biểu đồ đạt 100%, trẻ có sức khỏe bình thường 512/520 trẻ (đạt 98,5%), SDD nhẹ cân - thấp còi: 8/520 (chiếm 1.5%).

+ Tỷ lệ giáo dục các mặt: Toàn trường bé sạch đạt: 100%, bé chăm đạt 91,1%, bé ngoan đạt 88,4%, bé ngoan toàn diện đạt 86,7%. Riêng trẻ 5 tuổi: Bé chăm đạt 92,34%, bé ngoan đạt 89,46%; bé ngoan toàn diện đạt 88,36%.

+ 100% các cháu được đảm bảo an toàn về mọi mặt.

          - Các tổ chức đoàn thể trong trường:

+ Tổ chức Đảng: Chi bộ Đảng có: 20 đ/c trình độ TCCT: 04 đ/c, sơ cấp 16 đ/c.

 Đảng viên chi bộ luôn có ý thức cao, gương mẫu chấp hành tốt nội quy, quy chế của nhà trường.

+ Tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên hoạt động tích cực là lực lượng xung kích trong mọi hoạt động của Nhà trường, luôn xây dựng tinh thần đoàn kết, hỗ trợ

chuyên môn, động viên thăm hỏi CBGV kịp thời.

- Công tác tổ chức quản lý của Ban giám hiệu: Cơ bản có tầm nhìn chiến lược lâu dài, có định hướng và có các kế hoạch cụ thể, phù hợp với thực trạng của đơn vị qua từng giai đoạn để xây dựng và phát triển nhà trường. Công tác kiểm tra đánh giá và thúc đẩy về mọi mặt được đánh giá kịp thời, khách quan và đã có những định hướng về công tác xây dựng chất lượng Đội ngũ nói riêng và chất lượng nhà trường nói chung;

- Thành tích: Đơn vị đã từng bước ổn định và đang phát triển vững chắc về mọi mặt, đã và đang có những định hướng cơ bản và được chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ.

- Nhiều năm trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

          2. Điểm hạn chế

- Tổ chức quản lý của Ban Giám hiệu:

+ Trường  nằm ở địa bàn ngoài thành phố, trình độ dân trí còn hạn chế, một số phong trào của nhà trường còn gặp khó khăn. Việc huy động các nguồn kinh phí hoạt động từ phía phụ huynh còn hạn chế.

- Đội ngũ giáo viên, nhân viên: Đa số giáo viên trẻ lại đang trong độ tuổi sinh con, nên việc trao dồi chuyên môn nghiệp vụ có những mặt hạn chế; 100% NV dinh dưỡng đều hợp đồng thời vụ.

- Cơ sở vật chất:

+  02 khu nhà vệ sinh chưa phân nam nữ

+  02 phòng học không đảm bảo diện tích.

+ Một số phòng chức năng còn thiếu: phòng họp, phòng y tế, phòng bảo vệ.

+ Các phòng học được xây dựng từ năm 2003 nên tường ẩm, mốc. Việc xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động, trong lớp, ngoài hành lang còn hạn chế. 

          3. Thời cơ

- Trong những năm qua ngành Giáo dục Đào tạo thành phố Hải Dương đã có những bước phát triển mạnh mẽ nên đã có những tác động không nhỏ đến tầng lớp CMHS và Chính quyền địa phương; Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã có những định hướng quan tâm, chỉ đạo đặc biệt đối với công tác giáo dục của nhà trường như dự kiến mở rộng diện tích khu trung tâm, xây mới tiến đến dồn các điểm trường về 1 khu.

- Các phong trào học tập, phong trào dạy học được ngành phát động, triển khai đã phần nào làm thay đổi nhận thức, hành động của đội ngũ nhà giáo.

          4. Thách thức

- Là phường thuộc ngoại thành TP Hải Dương, mặt bằng dân trí không đồng đều, kinh tế các hộ gia đình tuy đã khá giả song cũng nhiều gia đình khó khăn; Nhận thức về công tác giáo dục trong một bộ phận cha mẹ học sinh còn hạn chế, thiếu tính phối hợp; tỷ lệ các cháu diện hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn đã giảm đáng kể.

- Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, tính sáng tạo, chủ động của đội ngũ còn nhiều hạn chế.

          5. Xác định các vấn đề ưu tiên

        - Ổn định về mọi mặt và làm tiền đề cho kế hoạch thực hiện giữ vững trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.   

       - Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới nâng cao chất lượng “toàn diện”.

        - Tiếp tục khai thác tối đa về ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;

        - Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện kế hoạch ngắn hạn và dài hạn;

        - Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động trẻ đi học chuyên cần nhất là trẻ 5 tuổi;

       - Tạo điều kiện cho 2 GV có trình độ chuẩn đi học đại học. Tiến tới phấn đấu đạt 100% CBGVNV trên chuẩn.

        - Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho trẻ.

- Làm tốt công tác tham mưu với các cấp xin hỗ trợ kinh phí để cải tạo cơ sở vật chất cũng như thực hiện công tác mở rộng diện tích và xây mới dồn điểm trường.

            III. TẦM NHÌN, SỨ MỆNH, CÁC GIÁ TRỊ VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG

          1. Tầm nhìn  

Một ngôi trường thân thiện, chất lượng và hiệu quả. Nơi phụ huynh, học sinh tin cậy. Một chiếc nôi rèn luyện để giáo viên cống hiến và trẻ luôn được thương yêu, được an toàn và có những kĩ năng cơ bản để phục vụ cuộc sống. Phấn đấu tiến tới

 một ngôi trường hạnh phúc.

          2. Sứ mệnh

Xây dựng một đơn vị có tính kỉ luật lao động cao, biết thương yêu hỗ trợ nhau, biết được nhiệm vụ của mỗi cá nhân để tư duy, sáng tạo, làm việc có hiệu quả, trung thực, khách quan trong việc thực thi nhiệm vụ.

          3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường

Tinh thần trách nhiệm

Lòng nhân ái

 

Sự hợp tác

  

          4. Phương châm hành động

"Người học là nhân vật quan trọng của nhà trường, là nhân tố quyết định sự sống còn của nhà trường"

"Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai"

"Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ thơ"

          IV. MỤC TIÊU CHUNG, CHỈ TIÊU CỤ THỂ

          1. Mục tiêu chung

Ổn định, phát triển, xây dựng đơn vị có uy tín về mọi mặt, tiến tới tiếp cận với mô hình giáo dục hiện đại đạt các mức độ theo quy định của trường mầm non đạt  chuẩn Quốc gia mức độ 1.

          2. Chỉ  tiêu cụ thể

          2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên

- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được đánh giá: Giáo viên giỏi cấp trường trên 60% trở lên.

- 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính; nhận, gửi, lưu trữ thư điện tử khoa học, hiệu quả.

- Hàng năm số tiết dạy có sử dụng công nghệ thông tin đạt trên 90% và đạt 100% vào năm 2021;

- Có 100% giáo viên, nhân viên biên chế đạt trình độ trên chuẩn vào năm  2023;

- Hằng năm đạt các danh hiệu thi đua cá nhân: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cơ sở 20-25% trở lên, Lao động tiên tiến 80% trở lên;

- Phát triển từ 1-2 đảng viên mới hàng năm; Chi bộ luôn đạt hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Hàng năm cử 01 đ/c (trong đội ngũ CBQL, tổ trưởng CM, đảng viên) tham gia học trình độ trung cấp lý luận chính trị).

          2.2. Học sinh

- Quy mô: Lớp - học sinh/năm học

2020 - 2021

2021 - 2022

2022 - 2023

2023- 2024

2024 - 2025

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

Số lớp

Số HS

19

475

19

550

19

550

20

585

20

585

- Chất lượng học tập.

+ 100% nhóm, lớp thực hiện tốt chuyên môn, nội dung chương trình giáo dục mầm non; Hàng năm Bé sạch đạt: 100%. Bé chăm đạt: 95% trở lên. Bé ngoan đạt: 90% trở lên, BNTD đạt 87% trở lên; Sức khỏe bình thường: 98,5 trở lên %, SDD nhẹ và thấp còi dưới 1,5%.

+ Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đạt 100%, Hoàn thành CTGDMN trẻ 5T.

+ Chất lượng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ hàng năm đạt trên 80%.

+ Hàng năm đều có tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao cho trẻ.

          2.3. Cơ sở vật chất.

- Thường xuyên sửa chữa, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất các phòng học, các phòng chức năng, làm mới các khu vui chơi cho các cháu vui chơi. Bổ sung đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị giảng dạy và học tập. Đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ các cháu theo quy định trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

- Tham mưu với lãnh đạo Phường Thạch Khôi xây dựng lộ trình mở rộng diện tích và từng bước xây mới dồn điểm trường.

- Xây dựng môi trường sư phạm luôn đạt "Cơ quan văn hoá". Luôn giữ gìn môi trường trường học: Sáng, xanh, sạch, đẹp.

          IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

          1. Ổn định về mọi mặt làm tiền đề cho kế hoạch thực hiện lộ trình công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt kiểm định cấp độ 2 trong năm 2023 và tiến tới đạt mức cao hơn vào năm 2028.

          1.1. Nhiệm vụ.

          - Rà soát các tiêu chí quy định trường chuẩn QG theo thông tư 13 để từng bước xây dựng lộ trình hoàn thiện. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, từng bước hoàn thành đúng tiến độ về CSVC theo kế hoạch HĐND khóa 2020-2025 đề ra.

- Tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục củng cố các kết quả đã đạt được và phát triển trường lớp về mọi mặt trong năm học này và những năm học tiếp theo;

- Xây dựng bộ máy quản lí, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường; xây dựng khối đoàn kết nội bộ để đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nhà trường;

          1.2. Giải pháp.

          - Đối chiếu thông tư 13 với tình hình thực tế của nhà trường, xây dựng kế hoạch theo lộ trình từng năm từ đó từng bước khắc phục các tiêu chí chưa đạt.

- Ổn định công tác tổ chức, nắm bắt các thông tin về mặt bằng của trẻ, làm tốt công tác thông tin hai chiều trong địa bàn tuyển sinh của nhà trường

- Gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công việc được giao. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ GV để đáp ứng với yêu cầu công việc của nhà trường trong giai đoạn hiện nay;

- Ra Nghị quyết chuyên đề gắn liền trách nhiệm của mỗi CB, GV, NV và yêu cầu giáo viên thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, trao dồi đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, trách nhiệm của Nhà giáo để có được sự mẫu mực, uy tín đối với đồng nghiệp cũng như đối với  phụ huynh và học sinh;

          - Tổ chức các chuyên đề về giảng dạy, sử dụng phương pháp dạy theo từng môn học, giúp GV có các kỹ năng soạn giảng cho phù hợp với đối tượng trẻ của

từng lớp, từng điểm trường;

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên theo kế hoạch, đột xuất. Tăng cường dự giờ thăm lớp để kịp thời điều chỉnh những thiếu sót trong giảng dạy, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ;

- Xây dựng hệ thống tiêu chí, minh chứng, áp dụng chuẩn nghề nghiệp giáo

viên Mầm non để đánh giá phân loại GV cuối năm học từ đó có những định hướng

bố trí, sắp xếp và làm tốt công tác bồi dưỡng GV hàng năm.

          1.3. Người phụ trách.

- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, giáo viên từng nhóm, lớp và đội ngũ nhân viên.

          2. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục về tư tưởng, nhận thức cho đội ngũ nhằm nâng cao chất lượng làm việc và hướng tới xây dựng chất lượng “mũi nhọn”.

          2.1. Nhiệm vụ.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng, phân công, phân nhiệm cho từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

          2.3. Giải pháp.

- Thường xuyên tổ chức các buổi học tập Nghị quyết, Chỉ thị, các văn bản, Điều lệ trường mầm non, các văn bản liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của CB GVNV trong nhà trường.

- Tổ chức thường xuyên các chuyên đề dạy học, tổ chức cho giáo viên nòng cốt được tham gia giao lưu học tập ở các trường bạn.

          2.4. Người phụ trách:

- Ban Giám hiệu.

          3. Tiếp tục khai thác tối đa về ƯDCNTT trong dạy học, sử dụng hộp thư điện tử cá nhân, truy cập các trang website để phục vụ cho công tác giáo dục.

3.1. Nhiệm vụ: Sử dụng tiết kiệm các nguồn kinh phí và nguồn XHHGD để đầu tư hệ thống máy tính, các thiết bị giáo dục khác theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá, bảo quản và sử dụng hiệu quả, lâu dài, tiến tới duy trì đạt các tiêu chí về trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đạt Kiểm định chất lượng GD cấp độ 2 và tiến tới đạt mức cao hơn trong những năm tiếp theo. 

3.2. Giải pháp: Tham mưu với UBND phường, phòng GD&ĐT, UBND thành phố Hải Dương đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho nhà trường. Tiếp tục huy động các nguồn lực đóng góp, ủng hộ của CMHS, các tổ chức đoàn thể, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn phường để thực hiện đầu tư cho các phòng học, xây dựng cảnh quan nhà trường. Thường xuyên kiểm tra, thống kê thiết bị, đồ dùng dạy học hết hạn sử dụng, đã hỏng để có kế hoạch mua sắm, sửa chữa đề nghị cấp trên bổ sung.

3.3. Người phụ trách: Hiệu trưởng, CT Công đoàn, kế toán, nhân viên.

          4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ để khắc phục những tồn tại yếu kém khi thực hiện kế hoạch dài hạn

4.1. Nhiệm vụ: Xây dựng và phát triển ý chí làm việc của tập thể, mỗi thành viên trong đơn vị đều phải có tư tưởng dám nghĩ, biết làm, nâng cao tính phê bình và tự phê bình của mỗi cá nhân, có định hướng cụ thể về hình ảnh của trường đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

4.2. Giải pháp: Giảm bớt thủ tục hành chính trong công tác điều hành quản lí của Hiệu trưởng và các tổ chức đoàn thể như: hạn chế các buổi hội họp, triển khai nhanh đầy đủ và kịp thời các nội dung cần làm; Đổi mới cách đánh giá, kiểm tra, khắc phục kịp thời và đạt hiệu quả các sai sót hạn chế của từng cá nhân và các tổ chức đoàn thể; Làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với giáo viên và học sinh; đánh giá đúng năng lực thực của từng cá nhân; Bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với năng lực của từng cá nhân; tạo điều kiện cho những giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được tham gia học tập các lớp nâng chuẩn trong từng năm học; Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật lao động, đảm bảo ý thức trách nhiệm và nề nếp làm việc.

4.3. Người phụ trách: Hiệu trưởng, Hội đồng trường, Hội đồng thi đua…

          5. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, làm tốt công tác tuyên truyền vận động trẻ đi học chuyên cần.

5.1. Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động. Đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Triển khai thực hiện Chỉ thị 06-CT/TU ngày 29/3/2016 của tỉnh uỷ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của đơn vị. Thực hiện tốt phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

5.2. Giải pháp: Làm tốt công tác nêu gương các cá nhân điển hình trong các buổi hội họp, hội nghị, tổng kết, sơ kết; Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác soạn bài, xây dựng kế hoạch, tránh máy móc, sao chép,... để GV có thời gian đầu tư cho mục tiêu bài dạy nhằm “chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục” trẻ tốt hơn; Đổi mới hình thức hội họp, đổi mới hình thức thảo luận với CMHS của các lớp, tạo sự gần gũi giữa giữa GV và PH để có sự thống nhất cách giáo dục trẻ.

          Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, nâng cao kỹ năng tuyên truyền của giáo viên với trẻ với phụ huynh để trẻ thích đến lớp với cô, để phụ huynh không cho con nghỉ học. duy trì tốt sĩ số trẻ đến lớp. Đảm bảo tỷ lệ chuyên chăm

5.3. Người phụ trách: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Tổ trưởng, tổ phó CM, GV chủ nhiệm.

          6. Thực hiện có hiệu quả VSATTP, VSMT, làm tốt công tác bán trú cho trẻ.

6.1. Nhiệm vụ: Chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh

 an toàn TP,VSMT cho trẻ trong nhà trường. Đội ngũ nhân viên cấp dưỡng phải được tập huấn kiến thức VSATTP, được khám sức khỏe... Hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục...

6.2. Giải pháp: 100% NV cấp dưỡng và PHT phụ trách bán trú phải được tập huấn kiến thức VSATTP theo quy định. BGH phụ trách bán trú ký kết hợp đồng thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả và đầy đủ thủ tục...Thực hiện tốt tính khẩu phần ăn cho trẻ trên phần mềm đã được tập huấn. Thành lập ban kiểm tra giám sát VSATTP và vệ sinh môi trường,...

6.3. Người phụ trách: BGH và toàn thể nhà trường.

          7. Đổi mới công tác giáo dục đạo đức, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.

7.1. Nhiệm vụ: Tổ chức các hoạt động ngoài trời, tổ chức các chuyên đề và ngoại khoá để giáo dục kĩ năng sống, kỹ năng tự phục vụ cho trẻ.

7.2. Giải pháp: Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp như, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ: rửa tay, tự xúc cơm ăn, chải răng, thay quần áo, lau mặt... phù hợp với thực trạng đối tượng học sinh của từng lớp; Tổ chức các chuyên đề về giáo dục đạo đức, triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” tuyên truyền về môi trường, về “Biển đảo” đến trẻ và toàn thể giáo viên để cùng thực hiện các công việc cụ thể như: hiểu biết và gìn giữ biển đảo của dân tộc, giúp nhau trong học tập, vâng lời bố mẹ, ông bà, cô giáo; đánh giá đúng năng lực, chất lượng của trẻ; Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, trò chơi học tập, trò chơi dân gian để rèn tính mạnh dạn, tự tin cho trẻ. Tổ chức cho trẻ mẫu giáo đi tham quan di tích lịch sử của phường. đi tham quan các trường bạn và các khu vui chơi trong thành phố…

7.3. Người phụ trách: BGH, Công đoàn, Đoàn TN, Ban đại diện CMHS, GV.

          V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN, THEO DÕI, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

          1. Phổ biến kế hoạch chiến lược

- Kế hoạch chiến lược trường mầm non Thạch Khôi được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường và được công khai trên bảng tuyên truyền, trên trang Webs nhà trường.

- Báo cáo với Phòng GD&ĐT, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn phường Thạch Khôi.

          2. Tổ chức thực hiện

Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch chiến lược là bộ phận chịu trách nhiệm điều phối quá trình triển khai kế hoạch chiến lược. Điều chỉnh kế hoạch chiến lược sau

từng giai đoạn sát với tình hình thực tế của nhà trường.

          3. Lộ trình thực hiện kế hoạch chiến lược.

          Giai đoạn 1: Năm học 2020 - 2021

+ Triển khai Kế hoạch chiến lược đến toàn thể cán bộ, giáo viên, NV, báo cáo lên các cơ quan quản lý xin ý kiến chỉ đạo;

+ Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu thập ý kiến đóng góp, bổ sung cho kế hoạch;

+ Xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung:

          1. Công tác kiểm định chất lượng và trường Chuẩn quốc gia:

Phấn đấu đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và trường chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 8/2023.

          2. Cơ sở vật chất:

- Cải tạo 01 phòng họp thành phòng học, 01 sân khấu thành phòng họp; Cải tạo nhà vệ sinh, đường điện, nước…

- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02 của Bộ GD-ĐT: danh mục đồ dùng đồ chơi tối thiểu theo quy định từng độ tuổi.

- Bổ sung mua sắm đồ dùng bán trú: Chiếu, chăn… cây lau nhà, thảm lau, nồi, ca uống nước, thùng rác...

- Thường xuyên kiểm tra lan can đảm bảo an toàn.

- Bổ sung làm mới biểu bảng các khu vui chơi, bổ sung cây góc thiên nhiên,...

- Sửa chữa thường xuyên hệ thống đường thoát nước, ống thoát nước; đường điện cho các lớp, trường.

- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.

- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.

- Mua máy đo thân nhiệt, nước xịt khuẩn, xà phòng, thùng đựng nước rửa tay, khẩu trang... để phòng dịch covid-19

          3. Nâng cao trình độ đào tạo

- TĐCM của CBGVNV:

CBQL 100% TĐ Đại học

GV đạt và trên chuẩn: 38/38 đạt 100%.

NV: Kế toán: 01 trên chuẩn; Nấu ăn: 01 NV có trình độ TC nấu ăn đạt 20%, còn lại qua bồi dưỡng kiến thức VSATTP.

- Tiếp tục tạo điều kiện cho GV đi học nâng cao trình độ chuyên môn trên chuẩn. 100% NV tổ dinh dưỡng được bồi dưỡng kiến thức VSATTP

- Trình độ lý luận chính trị: Cử 01 Đảng viên đi học trung cấp.

- 80% GV đạt Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV Mầm non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn từ Khá trở lên..

- 100% CBGV được đánh giá xếp loại công chức, viên chức

          4. Công tác XHHGD:

- Tiếp tục huy động từ các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa

Bàn, phụ huynh học sinh tài trợ các hiện vật, kinh phí bổ sung đồ chơi ngoài trời tại 3 khu cho trẻ  và mua sắm 1 số trang thiết bị khác phục vụ cho các hoạt động của nhà trường.

          5. Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

- Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành chương trình GDMN.

          6. Công tác tuyển sinh:

- Phấn đấu tuyển sinh đạt chỉ tiêu kế hoạch UBND thành phố giao.

          7. Chi bộ Đảng + Đoàn thể:

- Lựa chọn, giới thiệu 3 quần chúng ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng.

- Tổ chức ĐH chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022(tháng 1/2020)

          8. GV giỏi:

- Cấp trường trên 50%, có GV giỏi cấp thành phố, tỉnh…

          9. Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và trẻ tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động:

ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong

cách Hồ Chí Minh; Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm TT...

          10. Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng:

+ 100% GV và trẻ thực hiện chương trình GDMN

Bé sạch đạt: 100%.

Bé chăm đạt:  95%.

Bé ngoan đạt: 90%.

Bé ngoan toàn diện  đạt: 80%.

Sức khỏe bình thường: 98,5%

SDD nhẹ và thấp còi dưới 1,5%.

100% trẻ phát triển toàn diện.

100% GV và trẻ được đánh giá chất lượng theo quy định.

100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

          11. Thi đua:

          + Chính quyền: TTLĐ tiên tiến

          + Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm có 90% ĐV hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh,

+100% % CB-GV-NV đạt LĐTT, trong đó 15% đạt CSTĐ cấp CS.

Giai đoạn 2: Từ năm 2021 - 2022 

          1. Cơ sở vật chất: 

          - Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho nhà trường.

- Thay mới, bổ sung CSVC các lớp, thay một số biểu bảng tuyên truyền khu vực sân trước khu B1, B2.

- Sửa chữa thường xuyên đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường.

- Sửa chữa, sơn lại đồ chơi ngoài trời và bàn ghế, kệ góc, làm mới các khu vui chơi,... cải tạo 4 phòng thư viện cho trẻ tại 3 khu.

- Mua sắm bổ sung trang thiết bị theo thông tư 02/BGD-ĐT

- Bổ sung mua sắm đồ dùng bán trú.

- Kiểm kê và thanh lý tài sản theo quy định.

- Cập nhật tài sản vào phần mềm theo quy định.

- Làm tờ trình, tham mưu với các cấp xin kinh phí cải tạo các hạnh mục CSVC xuống cấp như thay hệ thống đường điện, đường nước bị xuống cấp, nền nhà phồng rộp, vôi ve lại tường rào, thay biển cổng trường…

- Làm tờ trình xin UBND phường xin 2 khuôn đất cổng trường khu trung tâm để cải tạo thành khu trảinghiệm cho trẻ

          2. Nâng cao trình độ đào tạo đội ngũ:

- TĐCM:

CBQL 100% TĐ Đại học

GV có trình độ trên chuẩn 30/38,TL 80%;

NV: Trên chuẩn: 2/5 đạt 80%, 01 NV có trình độ TC nấu ăn đạt 14.5%, còn lại qua bồi dưỡng kiến thức VSATTP.

- Tiếp tục tạo điều kiện cho NV dinh dưỡng đi học nâng cao trình độ CM chuẩn, trên chuẩn và được bồi dưỡng kiến thức VSATTP

- Trình độ lý luận chính trị: 01 Đảng viên đi học trung cấp.

- 80% GV đạt Khá + Xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV Mầm non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn Từ Khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức, viên chức

          3. Công tác XHHGD:

Phấn đấu huy động các nguồn lực đạt chỉ tiêu phục vụ cho các hoạt động của nhà trường trong năm học.

- Vận động phụ huynh tài trợ cỏ nhân tạo để phục vụ các hoạt động và chơi ngoài trời cho trẻ tại 3 khu.

Bổ sung cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ làm mới tiểu cảnh cho các lớp để trẻ hoạt động.

          4.Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn

thành CTGDMN.

          5. Công tác tuyển sinh:

Tuyển sinh đạt chỉ tiêu kế hoạch UBND thành phố giao.

          6. Chi bộ Đảng:

          - Cử đảng viên ưu tú bồi dưỡng, hướng dẫn 3 quần chúng đã tham gia lớp cảm tình đảng hoàn thiện hồ sơ kết nạp đảng cho 3 quần chúng.

          - Phấn đấu đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh, xuất sắc.

          7. GV giỏi:

Cấp trường trên 50%, Có GVDG cấp Thành phố và cấp Tỉnh.

          8. Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và học sinh phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT,... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

- Vận động CBGVNV tích cực tham gia công tác phòng chống dịch trên địa bàn, tự nguyện tiêm phòng dịch và vận động gia đình cùng tham gia.

          11. Chất lượng chăm sóc – nuôi dưỡng:

- Có biện pháp phòng chống dịch hiệu quả. Tuyệt đối không để dịch Covid lây lan trong nhà trường. 

         - 100% GV và trẻ thực hiện nghiêm túc CTGDMN. Có nhiều biện pháp phối kết hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong mừa dịch covid… (quay các video hướng dẫn phụ huynh chăm sóc trẻ phòng chống dịch cũng như các video cung cấp cũng như củng cố kiến thức đạt được mục tiêu cuối độ tuổi cho trẻ…); Linh hoạt điều chỉnh các chỉ số, mục tiêu cho phù hợp sau khi trẻ đi học trở lại.

          Bé sạch đạt: 100%.

Bé chăm đạt:  95%.

Bé ngoan đạt: 90 %.

Bé ngoan TD: 85%

Sức khỏe bình thường: 98,5%

SDD nhẹ và thấp còi dưới 1,5%.

  • 100% trẻ được đánh giá chất lượng theo quy định.
  • 100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm

sóc sức khỏe theo Thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

          11. Thi đua:

+ Chính quyền: Tập thể lao động tiên tiến. 

+ Chi bộ: Hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm 99% ĐV hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.

+ 100% CB-GV-NV đạt LĐTT, trong đó 20% đạt CSTĐ cấp tỉnh và cấp CS.

Giai đoạn 3: Từ năm 2022 – 2023.

          1. Công tác kiểm định chất lượng và trường Chuẩn quốc gia:

Hoàn tất các tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, phấn đấu đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

          2. Cơ sở vật chất:

- Tham mưu Thành phố xin kinh phí cải tạo 1 số hạng mục như: Thay hệ thống cửa sổ, cửa ra vào bị cong vênh, mối mọt tại các khu; róc, trát, lát lại nền nhà, tường lớp học bị bong tróc, gồ ghề; Thay toàn bộ hệ thống điện đã xuống cấp. Tiết kiệm các nguồn kinh phí của nhà trường mở rộng, cải tạo 920m2 khu đất tạo cổng khu TT để làm thành khu trải nghiệm cho trẻ.

-Tham mưu với UBND Phường Thạch Khôi hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, mở rộng diện tích và hoàn thiện thiết kế xây dựng khu trường MN tại khu TT.

- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, trường.

- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BGD-ĐT

    - Bổ sung mua sắm đồ dùng bán trú; cải tạo hệ thống đường Iternet khu trung tâm.

- Mua sắm bổ sung một số đồ chơi vận động tại các phòng nghệ thuật, chức năng, thể chất, bổ sung làm mới các khu vui chơi...cho trẻ.

- Mua sắm trang thiết bị đồ dùng học tập cho trẻ theo thông tư 02/BGD-ĐT

    * Nâng cao trình độ đào tạo đội ngũ:

- Trên chuẩn: 100% CBGVNV đạt chuẩn trở lên.

- Tiếp tục vận động NV dinh dưỡng đi học đạt chuẩn trung cấp nấu ăn.

- Trình độ lý luận chính trị: tiếp tục cho 01 ĐV đi học lớp trung cấp LLCT.

- 82% GV đạt khá + xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV Mầm non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn từ khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức, viên chức

          3. Công tác XHHGD:

- Tiếp tục huy động từ các bậc phụ huynh, các công ty doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn để sửa chữa mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi.

- Huy động phụ huynh cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn tài trợ sơn lại toàn bộ mặt tiền dãy nhà lớp học tại 3 điểm trường; làm lại biển trường, cổng sắt khu trung tâm…

- Xin các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố tặng cây xanh, cây hoa tạo môi trường xanh cho trẻ hoạt động…

          4. Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

- Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMN.

          5. Công tác tuyển sinh:

- Tuyển sinh đạt chỉ tiêu kế hoạch UBND thành phố giao trong năm học.

          6. Chi bộ Đảng + Đoàn thể:

- Phấn đấu kết nạp 3 đảng viên mới.

- Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022-2024

- Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2027

- Đại hội Đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027

          7. GV giỏi:

- Cấp trường 60%, có GV giỏi thành phố.

          8. Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV, trẻ  tham gia  các phong trào do các cấp  tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động: ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm TT...

          11. Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng:

100% GV và trẻ thực hiện nghiêm túc CTGDMN

Bé sạch đạt: 100%.

Bé chăm đạt:  97%.

Bé ngoan đạt: 92 %.

Bé ngoan TD: 88%

Sức khỏe bình thường: 98,5%

SDD nhẹ và thấp còi dưới 1,5%.

90% trẻ phát triển toàn diện.

100% trẻ được đánh giá chất lượng theo quy định.

100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo Thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

          11.Thi đua:

+ Chính quyền: Tập thể lao động tiên tiến.

+ Chi bộ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 100% ĐV hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.

+ 100% CBGVNV đạt LĐTT; 20% đạt CSTĐ cấp tỉnh, cấp cơ sở

Giai đoạn 4: Năm học 2023 - 2024

          1. Cơ sở vật chất:

- Tiếp tục bổ sung mua sắm đồ dùng bán trú, giá góc, bàn ghế các lớp

- Mua bổ sung máy tính cho các lớp.

- Sửa chữa đường điện, đường thoát nước, ống thoát nước các lớp, nhà vệ sinh. Bổ sung một số trang thiết bị, đồ dùng phòng học, phòng chức năng, khu trải nghiệm, khu vận động.

- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/BDG-ĐT.

- Tư vấn với mảng phụ trách thiết kế trường MN theo đúng quy định trường chuẩn QG mức độ 2. Tham mưu với UBND phường đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn khi XD.

          2. Nâng cao trình độ đào tạo:

- Trên chuẩn: CBGVNV: 100% trở lên

- Tiếp tục tạo điều kiện cho NV dinh dưỡng đi học nâng cao trình độ chuyên môn chuẩn, trên chuẩn

- 85% GV đạt khá + xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV Mầm non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn từ khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại công chức, viên chức

          3. Công tác XHHGD:

Tiếp tục huy động nguồn kinh phí từ các bậc phụ huynh, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn để đầu tư cho môi trường GD trẻ trong nhà trường( Đồ chơi ngoài trời, cây xanh, cây cảnh)

          4.Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành CTGDMN.

          5. Công tác tuyển sinh:

Tuyển sinh đạt chỉ tiêu kế hoạch UBND thành phố giao.

          6. Chi bộ Đảng:

    Phấn đấu lựa chọn từ 1-2 quần chúng ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng.

          7. GV giỏi:

Cấp trường 70% GV đạt GV dạy giỏi cấp trường; ,có 1-2 GV giỏi thành phố, tỉnh.

          8. Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và học sinh phấn đấu tham gia 100% các phong trào do các

cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động:

ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong

cách Hồ Chí Minh; Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm.

          9. Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng:

100% GV và trẻ thực hiện nghiêm túc CTGDMN

Bé sạch đạt: 100%.

Bé chăm đạt:  97%.

Bé ngoan đạt: 95 %.

Bé ngoan TD: 88%

Sức khỏe bình thường: 98,5%

SDD nhẹ và thấp còi dưới 1,5%.

90% trẻ phát triển toàn diện.

100% trẻ được đánh giá chất lượng theo quy định.

100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo Thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

          11.Thi đua:

+ Chính quyền: Tập thể lao động tiên tiến.  

+ Chi bộ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hàng năm có 100% ĐV hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở lên.

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh.

+ 100 % CB-GV-NV đạt LĐTT, 15% CSTĐ cấp tỉnh, cấp cơ sở

          Giai đoạn 5: Từ năm 2024 - 2025

  1. Cơ sở vật chất

- Tham mưu tiến hành xây dựng giai đoạn 1 tại khu TT để dồn điểm trường khu B về khu TT.

- Tham mưu với các cấp đầu tư kinh phí cải tạo 1 số hạng mục đã xuống cấp tại khu A, C.

- Mua sắm trang thiết bị theo thông tư 02/ BGD-ĐT

- Bổ sung mua sắm đồ dùng bán trú

          2. Nâng cao trình độ đào tạo

- Trên chuẩn: CB Giáo viên, nhân viên:100%

- Tiếp tục tạo điều kiện cho NV dinh dưỡng đi học nâng cao trình độ chuyên môn chuẩn, trên chuẩn

- Trình độ lý luận chính trị: cử 01 ĐV đi học lớp trung cấp LLCT.

- 85% GV đạt khá + xuất sắc chuẩn nghề nghiệp GV Mầm non.

- 100% CBQL đánh giá chuẩn từ khá trở lên..

- 100% CB-GV-NV được đánh giá xếp loại viên chức đạt từ khá trở lên.

          3. Công tác XHHGD:

- Tiếp tục vận động nguồn kinh phí từ các công ty doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để đầu tư CSVC, cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học…

- Thành lập ban giám sát của PH về công tác xây dựng tại khu TT.

- Vận động phụ huynh tài trợ 1 số thiết bị hiện đại cho bếp ăn.

          4. Công tác huy động trẻ 5 tuổi:

- Phấn đấu duy trì và huy động đạt chỉ tiêu 100% trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành chương trình GDMN.

          5. Công tác tuyển sinh:

- Tuyển sinh đạt chỉ tiêu kế hoạch UBND thành phố giao trong năm học

          6. Chi bộ Đảng+ Đoàn thể:

- Phấn đấu kết nạp từ 1-2 đảng viên/ năm.

          7. GV giỏi:

- Cấp trường: 65%, có GV giỏi cấp thành phố, tỉnh.

          8. Tham gia và thực hiện các phong trào, các cuộc vận động:

- CB-GV-NV và trẻ tham gia 100% các phong trào do các cấp tổ chức.

- 100% CB-GV-NV thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động:

ATGT, ANTT, PCCN, VSATTP, VSMT... THTT-HSTC, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong

cách Hồ Chí Minh; Xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm TT...

          9. Chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng:

+ 100% GV và trẻ thực hiện chương trình GDMN. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phương pháp tiến tiến vào chương trình CSGD, phát huy tối đa tính tích cực ở trẻ.

Bé sạch đạt: 100%.  

Bé chăm đạt:  98%.

Bé ngoan đạt: 95%.

Bé ngoan toàn diện đạt: 90%.

Sức khỏe bình thường: 99%

SDD nhẹ và thấp còi dưới 3%.

100% trẻ phát triển toàn diện.

100% GV và trẻ được đánh giá chất lượng theo quy định.

100% được đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích và được chăm sóc sức khỏe theo thông tư liên tịch số 13/2016-TTLT-BYT-BGDĐT.

          10. Thi đua:

          + Chính quyền: Nhà trường TTLĐ tiên tiến.

          + Chi bộ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phấn đấu 100% ĐV hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ .

+ Công đoàn + Chi đoàn: Vững mạnh xuất sắc.

+ Phấn đấu 100 % CB-GV-NV đạt LĐTT, Trong đó 25% CSTĐ cấp tỉnh, cấp cơ sở

          4. Đối với Hiệu trưởng

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường đến

CBGVNV nhà trường. Hàng năm tổ chức kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch trong từng năm học từ đó rút kinh nghiệm cho giai đoạn tiếp theo.

          5. Đối với Phó Hiệu trưởng

Giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng công việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện.

          6. Đối với các Tổ trưởng chuyên môn

Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế

hoạch của các thành viên. Tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

          7. Đối với cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên

Căn cứ Kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.

          8. Đối với các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của từng tổ chức xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong kế hoạch này.

          B. CHIẾN LƯỢC, TẦM NHÌN 2030

         - Hoàn thành tất cả các hạng mục của trường mới, quy hoạch về 01 điểm trường, xây dựng trường mầm non Thạch Khôi trở thành một điểm sáng về giáo dục mầm non trong việc ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến hiện đại, phù hợp với sự phát triển của đất nước.

         - Phấn đấu trở thành ngôi trường tự động hóa trong phương pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành.

          VI. KẾT LUẬN - KIẾN NGHỊ 

Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường của trường Mầm non Thạch Khôi

cơ bản đã xác định được những mục tiêu cụ thể, các biện pháp ngắn hạn, dài hạn trong giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến 2030. Tập thể sư phạm nhà trường quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt kế hoạch đã xây dựng từng năm tiến tới cả giai đoạn.

    Rất mong nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo cũng như cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương để nhà trường thực hiện lộ trình đúng kế hoạch và hiệu quả nhất./.   

 

Nơi nhận:                                                 

- Phòng GD&ĐT (b/c);                             

- Đảng uỷ-UBND Phường (b/c);

- Lưu:VT

HIỆU TRƯỞNG

 

 

NguyễnThị Thanh Huyền

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CBGVNV đã gặp mặt đầu xuân kết hợp tổ chức SN cho các cô sinh tháng 2. Tiếp đó các cô hăng hái hưởng ứng “Tết trồng cây” theo lời dạy của Bác. ... Cập nhật lúc : 9 giờ 36 phút - Ngày 24 tháng 2 năm 2024
Xem chi tiết
☘️☘️☘️ Công tác chăm sóc sức khoẻ cho trẻ là một việc làm quan trọng nên luôn được Trường Mn Thạch Khôi đặc biệt quan tâm. 👉 Hôm nay, ngày 04/12/ 2023 trường MN Thạch Khôi phối hợp với Tr ... Cập nhật lúc : 21 giờ 27 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023). Cô và trò Mầm non Thạch Khôi tưng bừng tổ chức chuỗi hoạt động đón chào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. ☘ ☘ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 19 phút - Ngày 19 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện công văn số 49/UBND-KT của UBND thành phố; Thông báo số 412-TB/TU ngày 17/01/2022 thông báo Kết luận của Thành ủy HD về việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học và phương h ... Cập nhật lúc : 10 giờ 1 phút - Ngày 4 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Công khai dự toán ngân sách bổ sung năm 2023 của trường Mầm non Công lập Thạch Khôi ... Cập nhật lúc : 5 giờ 53 phút - Ngày 13 tháng 6 năm 2023
Xem chi tiết
Phương hướng chiến lược phát triển nhà nước giai đoạn 2020 - 2025; Tầm nhìn 2030 ... Cập nhật lúc : 11 giờ 8 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Trường Mầm non Thạch Khôi quyết định công bố công khai dự toán ngân sách nhà nước năm 2023( theo biểu mẫu đính kèm) ... Cập nhật lúc : 10 giờ 43 phút - Ngày 11 tháng 1 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, xin chúc cho tất cả các thầy cô giáo trên mọi miền đất nước sức khỏe, hạnh phúc và thật thành công trong sự nghiệp trồng người♥️♥️♥️♥️♥️ ... Cập nhật lúc : 11 giờ 27 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2022
Xem chi tiết
Trong không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị chào đón giáng sinh và kỷ niệm 74 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 đang tưng bừng diễn ra, trường mầm non Thạch Khôi long trọn ... Cập nhật lúc : 15 giờ 44 phút - Ngày 4 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
Nhân dịp kỉ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, hơn 500 học sinh trường Mầm non Thạch Khôi tham gia vào một chuỗi các hoạt động “Giao lưu văn nghệ, thể thao – Đón giáng si ... Cập nhật lúc : 13 giờ 6 phút - Ngày 2 tháng 1 năm 2019
Xem chi tiết
123